Top 5 ngân hàng chuyển tiền cho người thân ở nước ngoài nhanh nhất

Bạn muốn chuyển tiền cho người thân ở nước ngoài nhưng không biết ngân hàng nào là uy tín? Cùng tìm hiểu ngay những ngân hàng dưới đây.

Chuyển tiền ngân hàng là phương thức mà trong đó khách hàng (Người chuyển tiền) yêu cầu ngân hàng mà mình đang sử dụng dịch vụ chuyển một số tiền nhất định cho một người khác (Người nhận) ở một địa điểm nhất định bằng phương tiện chuyển tiền do khách yêu cầu.

Dịch vụ chuyển tiền cho người thân ở nước ngoài là nhu cầu rất lớn trong thời đại thế giới phẳng. Tìm kiếm được ngân hàng uy tín để thực hiện dịch vụ chuyển tiền là điều không phải dễ dàng. Đòi hỏi người tiêu dùng phải có hiểu biết và sự lựa chọn đúng đắn khi quyết định sử dụng dịch vụ này.

 Chuyển tiền tại BIDV

Chuyển tiền tại BIDV

Top 5 ngân hàng chuyển tiền ra nước ngoài “TỐT”

5 cái tên dưới đây là những ngân hàng được đánh giá chuyển tiền ra nước ngoài “tốt” mà khách hàng có thể tham khảo để đưa ra cho mình lựa chọn phù hợp nhất.

BIDV

BIDV là ngân hàng thương mại cổ phần lớn của Việt Nam với rất nhiều dịch vụ tài chính uy tín hiện nay. BIDV cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế thông qua Swift thông thường. Khách hàng có hoặc không có tài khoản BIDV vẫn thực hiện được giao dịch.

Điểm được đánh giá cao của BIDV là khả năng đáp ứng nhiều loại ngoại tệ, cung cấp tỷ giá mua bán ngoại tệ cạnh tranh. Bên cạnh đó còn có mạng lưới giao dịch trên 1000 điểm với các đối tác là ngân hàng đại lý và công ty chuyển tiền trên khắp thế giới. Hơn nữa, thời gian giao dịch nhanh chóng, thủ tục đơn giản với mức phí cạnh tranh cũng là lý do mà nhiều khách hàng lựa chọn BIDV.

Xem ngay  Cách sử dụng thẻ tín dụng FE CREDIT đúng và hiệu quả

Thủ tục để có thể chuyển tiền cho người thân từ BIDV đi các nước là:

  • Lệnh chuyển tiền với thông tin cần thiết (Mẫu do BIDV cung cấp)
  • Xuất trình giấy tờ tùy thân như Chứng minh nhân dân, hộ chiếu…
  • Hồ sơ giao dịch bao gồm: Chứng minh mục đích chuyển tiền và chứng minh quan hệ nhân thân.

Sau khi có đầy đủ giấy tờ, bạn có thể đến ngay văn phòng giao dịch của BIDV để tiến hành chuyển tiền cho người thân.

Vietcombank

Thật không lạ khi cái tên này lọt vào top 5 chính bởi bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thương mại quốc tế của Vietcombank. Vietcombank đã hợp tác với MoneyGram cho ra dịch vụ chuyển tiền ra nước ngoài chỉ trong vòng 10 phút. Với mạng lưới lên đến 400 điểm giao dịch trên cả nước, Vietcombank có thể đáp ứng chuyển tiền lên đến 196 vùng lãnh thổ với 275.000 đại lý của MoneyGram.

Người gửi chỉ cần mang CMND và giấy chứng nhận mục đích chuyển tiền đến bất kỳ chi nhánh nào của Vietcombank có biểu tượng MoneyGram là có thể thực hiện dịch vụ chuyển tiền nhanh này. Biểu phí cũng vô cùng hấp dẫn.

Shinhan Bank

Shinhan Bank Việt Nam là chi nhánh của Shinhan Bank Hàn Quốc – một tập đoàn tài chính vô cùng uy tín. Shinhan Bank cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế cho mục đích tài trợ cho nhân thân ở nước ngoài.

Shinhan Bank cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế

Shinhan Bank cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế

Bạn có thể sử dụng Shinhan Bank để chuyển tiền đến bất kỳ quốc gia nào. Nếu đó là Hàn Quốc thì bạn còn được hưởng ưu đãi với mức phí vô cùng cạnh tranh, thời gian giao dịch nhanh chóng. Chuyển tiền bằng các ngoại tệ mạnh như USD, EUR, GBP, AUD… Nếu người hưởng nhận tiền bằng KRW thì sẽ không tốn phí chuyển đổi.

Xem ngay  Lợi ích của việc gửi tiết kiệm tại ngân hàng BIDV và cách thức gửi tiết kiệm đơn giản

Giấy tờ cần thiết để thực hiện việc chuyển tiền:

  • Đơn yêu cầu chuyển tiền.
  • Số tài khoản và số PIN cho trường hợp tài khoản đăng ký phát hành sổ; Chứng minh nhân dân và số PIN cho trường hợp tài khoản không đăng ký phát hành sổ.
  • Chứng từ chứng minh mục đích chuyển tiền.

LienVietPostBank

Hiện nay, LienVietPostBank đang triển khai sản phẩm Chuyển tiền trợ cấp cho người thân ở nước ngoài mang đến cho khách hàng các lợi ích sau:

  • Giao dịch chuyển tiền được LienVietPostBank xử lý nhanh chóng và an toàn
  • Phí dịch vụ chuyển tiền ưu đãi
  • Tỷ giá cạnh tranh
  • Khách hàng có thể chuyển 135 loại ngoại tệ đến các quốc gia
  • Hỗ trợ khách hàng tra soát nhanh
  • Thông tin chuyển tiền của khách hàng sẽ được LienVietPostBank bảo mật tuyệt đối

ACB

ACB là ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với mạng lưới đối tác trên toàn cầu. ACB cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh chóng ra nước ngoài thông qua hệ thống SWIFT. Bạn có thể thực hiện nộp tiền mặt ngoại tệ hoặc chuyển khoản từ tài khoản ACB để chuyển tiền. Bạn cũng có thể yêu cầu ACB bán ngoại tệ cho mình.

 Chuyển tiền cùng ACB

Chuyển tiền cùng ACB

Bạn có thể đến bất kỳ chi nhánh ACB nào để thực hiện việc chuyển tiền của mình. Mức phí ACB cũng vô cùng cạnh tranh.

Lưu ý khi chuyển tiền

  • Điền các thông tin trên phiếu chuyển tiền rõ ràng, đặc biệt là họ, tên đệm và tên, số chứng minh nhân dân, địa chỉ và số tài khoản của người nhận (nếu có).
  • Các thông tin trên bạn nên điền bằng tiếng Việt in hoa, không dấu.
  • Bạn cần lưu ý chính tả và chú ý những chữ cái hoặc chữ số có thể gây nhầm lẫn với nhau như: chữ A; chữ H và số 4; chữ B và số 13; chữ C và chữ O; chữ G và số 6… Nếu viết sai, bạn không nên gạch xóa mà có thể xin một tờ khai khác để viết lại.
  • Người gửi tiền luôn phải nhớ cung cấp ít nhất một thông tin để nhận dạng người nhận tiền. Nếu người nhận tiền có mở tài khoản thì chỉ cần điền số tài khoản và tên người nhận là đủ. Nhưng nếu người nhận tiền không có số tài khoản, nhất định phải có số chứng minh nhân dân, hộ chiếu (giấy tờ tuỳ thân hợp lệ).
  • Cung cấp một cách thức thuận tiện nhất giúp ngân hàng có thể liên lạc với người nhận tiền để thông báo khi có tiền về.
  • Khi gửi tiền, bạn cũng nên giữ lại một liên tờ khai chuyển tiền hoặc phiếu biên nhận chuyển tiền để làm bằng chứng với ngân hàng sau này nếu việc chuyển tiền có trục trặc.
Xem ngay  Ngân Hàng ACB- Người Bạn Đồng Hành Trọn Đời

Hiện nay việc chuyển tiền đi nước ngoài là nhu cầu của rất nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là chuyển cho người thân đang học tập, làm việc hoặc cư trú tại nước ngoài. Lựa chọn cho mình ngân hàng uy tín để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Tin rằng những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn rất nhiều trong quá trình chuyển tiền cho người thân ở nước ngoài

5/5 - (2 bình chọn)

Contents

Related Articles

Back to top button